Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

So sánh máy in phun màu và máy in laser



may-in-mau-canon

Máy in là thiết bị văn phòng không thể thiếu ngày nay. Theo đà phát triển của xã hội, bên cạnh máy in trắng đen truyền thống để in văn bản thì máy in màu cũng đang dần phổ biến

Mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh đã vô tình đặt ra bài toán khá hóc búa cho những người có nhu cầu mua máy khi mà làm sao để có thể mua được máy in màu chất lượng, xài bền và giá cả thì phải chăng.

Có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn máy in màu và gộp chung thì một máy in màu tốt là máy in  phù hợp với nhu cầu công việc của bạn, bền, giá rẻ và cũng rất quan trọng là có khả năng tiết kiệm chi phí cho mực in.
may-in-mau-canon-1
Sau đây là một vài so sánh nhỏ dành cho những bạn đang có nhu cầu mua máy in màu cho cá nhân hoặc doanh nghiệp mình nhưng vẫn còn boăn khoăn khi đứng trước một rừng thương hiệu máy in màu như hiện nay.
Máy in phun:
-          Nếu bạn sử dụng thường xuyên và muốn sử dụng để in ảnh màu chất lượng thì máy in phun là thích hợp nhất. Độ phân giải máy in phun tối thiểu 4800x1200 dpi, có loại 9600x2400dpi. Đây là ưu điểm của máy in phun so với máy in laser.
-          Hiện có rất nhiều các sản phẩm từ các thương hiệu như Epson, Canon, HP, Samsung, ... với giá cả từ 650.000đ đến 4-5 triệu. Về giá cả thì rẻ hơn so với máy in laser do cấu tạo đơn giản hơn, tuy nhiên chi phí mực in cho máy in phun lớn vì rất mau hết mực và giá thành mực in phun lại khá cao.
-          Vì máy in phun dùng mực lỏng, các giọt mực này sẽ được phun ra trực tiếp từ đầu phun và thấm vào giấy và chờ khô tự nhiên nên tốc độ in lâu hơn do cần thời gian để mực khô.
-          Thêm đặc điểm nữa đầu phun dễ bị mực khô làm cho nghẹt nếu không in thường xuyên.
Máy in laser:
-          Máy in laser sử dụng công nghệ laser nên giá thành có phần nhỉnh hơn so với máy in phun. Hiện nay trên thị trường phổ biến các thương hiệu HP, Canon, Samsung, Xerox ...
-          Vì máy in laser sử dụng mực khô, theo cơ chế mực chỉ phủ trên bề mặt chứ không thấm vào giấy in nên tốc độ in nhanh.
-          Máy in laser có thể in đơn sắc (đen trắng) hoặc in màu. Tuy nhiên độ phân giải của máy in laser chỉ ở khoảng 1200x600 dpi và có rất ít máy có thể in màu.
Mỗi loại máy in đều có những ưu nhược điểm nhất định. Vì thế hãy tùy nhu cầu sử dụng của bản thân mà lựa chọn máy phù hợp. Chúc bạn chọn được máy in màu chất lượng nhất!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét